หมวดทั่วไป > ถาม-ตอบปัญหาเกี่ยวกับโปรแกรม Express

อยากทราบขั้นตอนการทำ Budget ในโปรแกรมหน่อยค่ะ

(1/3) > >>

pim_mada:
คือว่าลองทำตามในหนังสือแล้ว แต่ไม่สามารถเรียกดูในหน้ารายงานได้ เลยอยากทราบว่าขั้นตอนการทำ Budget ที่ถูกต้องและประโยชน์ของการทำ Budget นั้นเป็นอย่างไรค่ะ
รบกวนช่วยตอบหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

questions:
การตั้ง Budget หรืองบประมาณในโปรแกรมเอ็กซ์เพรส ต้องตั้งจากเมนูบัญชี ข้อ4 งบประมาณ
โดยให้เพิ่มเลขที่บัญชีที่ต้องการตั้งงบประมาณที่นี่ สามารถกำหนดงบประมาณได้ทั้งหมด 12 งวด เมื่อตั้งงบประมาณที่เลขที่บัญชีที่ต้องการเรียบร้อยแ้ล้ว ก็ให้ไปสร้างรายงานที่ต้องการดูเพื่อเปรียบเทียบที่เมนูบัญชีข้อ 9 สร้างงบการเงิน โดยกำหนดในส่วนของคอลัมน์ ช่องฟิล์ด/สูตร ให้เลือกเป็นสูตรงบประมาณที่ต้องการเปรียบเทียบ เมื่อพิมพ์รายงานก็จะเห็นข้อมูลที่เกิดจริงกับงบประมาณที่ตั้งไว้ค่ะ

หากคำตอบที่แจ้งยังไม่ชัดเจน แนะนำให้โทรเข้าไปสอบถามที่แผนกบริการก็ได้ค่ะ จะได้ลองทำตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำเลยค่ะ

pim_mada:
แล้วถ้าเราแบ่งเป็น แผนก เอาไว้ แล้วเราต้องการทราบ ค่าใช้จ่ายที่เกิดขั้นจริงกับ Budget ของแต่ละแผนกได้มั้ย แล้วการจะสร้าง Budget ต้องสร้างทีละแผนกใช่หรือไม่ค่ะ

questions:
ใช่ค่ะ ถ้าต้องการดูงบประมาณแต่ละแผนก ที่เมนูบัญชีข้อ4 งบประมาณเมื่อเรียกเลขที่บัญชีที่ต้องการแล้ว ก็ต้องระบุแผนกและใส่งบประมาณทีละแผนกเลย
ส่วนที่เมนูบัญชีข้อ9 สร้างงบการเงิน เมื่อสร้างรายงานขึ้นมาแล้วตอนสั่งพิมพ์รายงานจะมีขอบเขตให้เรียกเฉพาะแผนกที่ต้องการดูได้เลยค่ะ

pim_mada:
อยากทราบว่าการทำ Budget เราต้องเขียนงบ ทีละเดือน และเวลาเลือกดูงบต้องเลือกดูทีละเดือน หรือว่าสามารถพิมพ์รายงานออกมาได้เหมือนกับรายงานตัวอื่นๆคะ ที่เลือกแค่วันที่ต้องการพิมพ์งบเท่านั้นคะ ก็จะสามารถดูงบและพิมพ์งบออกมาได้เลยค่ะ ช่วยตอบด้วยนะค่ะ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version