[ปัญหา]ใช้งานแล้ว โปแกรม Express หลุดระหว่างการใช้งานครับ

หากท่านใดมีข้อสงสัยหรือคำถามเกี่ยวกับการใช้งานโปรแกรม Express สามารถเข้ามาสอบถามได้ที่นี่ครับ

Moderator: Sutas, CO-Admin, Global Moderator

[ปัญหา]ใช้งานแล้ว โปแกรม Express หลุดระหว่างการใช้งานครับ

โพสต์โดย idirect » พฤหัสฯ. ม.ค. 10, 2019 11:51 am

ใช้งานแล้ว โปแกรม Express หลุดระหว่างการใช้งานครับ ใครมีวิธีแก้ไขรบกวนช่วยหน่อยนะครับ

รูปภาพ
idirect
Newbie
Newbie
 
โพสต์: 3
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. ม.ค. 10, 2019 11:46 am

Re: [ปัญหา]ใช้งานแล้ว โปแกรม Express หลุดระหว่างการใช้งานครั

โพสต์โดย ITTI » พฤหัสฯ. ม.ค. 10, 2019 1:34 pm

สอบถามเพิ่มเติมครับ เกี่ยวกับเหตุการณ์ขณะที่ error

กรณีหลุด error นี้หลุดออกจากโปรแกรมเครื่องเดียว หรือ ว่าเป็นพร้อมๆกันทุกเครื่องครับ?
ต่อเนื่องกันถ้าปิด error แล้วกลับเข้าไปใหม่ สามารถเข้าใช้งานได้หรือเปล่าครับ?
และขณะที่หลุดกำลังทำงานที่เมนูอะไรครับ?

หรือถ้ามีข้อสังเกตุอะไรที่เกิดขณะใช้โปรแกรมก่อนจะที่จะเกิด error ที่พอแจ้งได้ ขอทราบด้วยนะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ITTI
CO-Admin
CO-Admin
 
โพสต์: 1217
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ธ.ค. 09, 2008 2:25 pm

Re: [ปัญหา]ใช้งานแล้ว โปแกรม Express หลุดระหว่างการใช้งานครั

โพสต์โดย idirect » พฤหัสฯ. ม.ค. 10, 2019 2:37 pm

เป็นบางครื่องครับไม่ได้เป็นพร้อมกันทุกเครื่อง

Error แล้วหลุดแต่สามารถกลับเข้าโปรแกรมไปใช้งานได้

ขณะที่หลุดกำลังใช้งาน Menu สมุดรายวันทั่วไปครับ และ เป็นบางครั้งเป็นตอนที่กำลัง Save ข้อมูล หรือ ระหว่างพิมพ์ไปอยู่ก็หลุด

และเป็นข้อมูลเลขที่ใบสำคัญบางอันเท่านั้น
idirect
Newbie
Newbie
 
โพสต์: 3
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. ม.ค. 10, 2019 11:46 am

Re: [ปัญหา]ใช้งานแล้ว โปแกรม Express หลุดระหว่างการใช้งานครั

โพสต์โดย ITTI » พฤหัสฯ. ม.ค. 10, 2019 3:42 pm

ครับผม เนื่องจากโปรแกรมเวอร์ชั่นแลนจะต้อง อ่าน เขียนไฟล์ ผ่านระบบแลนเป็นปัจจัยหลักในการทำงานของเครื่องลูกแต่ละจุด
ผมว่าอาจจะเกิดปัญหาบางอย่างผิดพลาดจนทำให้อ่าน เขียนไฟล์ผ่านระบบแลนไม่ได้ในบางครั้ง และเกิดขึ้นในขณะใช้โปรแกรมครับ

ถ้าจะหาสาเหตุจุดแรกที่ต้องหาสาเหตุผมคิดว่าต้องทดสอบสัญญาณการรับตอบกลับของเครื่องลูกจุดนั้นๆครับ ว่ามีช่วงที่สัญญาณมีความต่อเนื่องหรือมีช่วงสะดุด
บ้างหรือเปล่าครับ (ส่วนนี้ผมขอมอบหน้าที่ตรวจสอบให้ทาง ผู้ดูแลระบบแลนของลูกค้าตรวจสอบต่อนะครับ เพื่อทดสอบ เช่น ping xxxx -t )

ในส่วนเบื้องต้นที่ผู้ใช้งานพอจะแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ ที่อยากให้ทดลองทำครับ
1. ให้ทำ Shortcut การเข้าใช้งานโปรแกรมโดย UNC Path โดยที่ไม่ต้องทำแม็ปไดฟ์นะครับ เช่น \\servername\share express
2. กรณีที่เคยทดสอบแล้วแก้ไขปัญหาได้ คืออยากให้ทดลองปิดการทำงาน Anti virus ที่ติดตั้งไว้ ควบคู่กับลองใช้โปรแกรมแบบต่อเนื่องดูครับ
บ่อยครั้งก็พบว่าเกิดจากการ หวังดีของโปรแกรมประเภทนี้ครับ ไปจับประมวลผลตรวจสอบเพื่อความปลอดภัย ซะจนเครื่องหน่วงเครื่องจนกระช้า
หรือหนักๆก็ตามอาการเลย (กรณีนี้ควรแจ้งผู้ดูแลระบบรับทราบนะครับ ปิดตัวป้องกันก็เกิดความเสี่ยงเรื่องของไวรัสตามมาครับ)
3. ในโปรแกรมจะมี เมนูจัดเรียงข้อมูล ฝากไม่ลืมหัวข้อนี้ครับ !!
4. ผมอยากรู้เพิ่มว่า ระบบ User ที่ใช้ Login เข้าโปรแกรม Express มีการตั้งค่าให้เก็บประวัติเข้มงวด หรือเปล่าครับ?
**การเก็บประวัติเข้มงวด ที่ userไฟล์นึงที่จะทำงานหนัก ก็จะมีไฟล์ islog.dbf ที่ต้องรับหน้าที่่หนักในการบันทึกการเคลื่อนไหวของ Users)**
ภาพประจำตัวสมาชิก
ITTI
CO-Admin
CO-Admin
 
โพสต์: 1217
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ธ.ค. 09, 2008 2:25 pm

Re: [ปัญหา]ใช้งานแล้ว โปแกรม Express หลุดระหว่างการใช้งานครั

โพสต์โดย idirect » ศุกร์ ม.ค. 11, 2019 1:43 pm

ทดลองทำแล้วครับ ก็ยังไม่หายครับ
idirect
Newbie
Newbie
 
โพสต์: 3
ลงทะเบียนเมื่อ: พฤหัสฯ. ม.ค. 10, 2019 11:46 am

Re: [ปัญหา]ใช้งานแล้ว โปแกรม Express หลุดระหว่างการใช้งานครั

โพสต์โดย ITTI » ศุกร์ ม.ค. 11, 2019 2:07 pm

ขอรบกวนลูกค้าโทรเข้าฝ่ายบริการ นะครับ (วิเคราะห์ว่าต้องคุยกันน่าจะดีกว่า ได้ต่อเนื่องในรายละเอียดการซักถามครับ)
ถ้าคุยกับผมต่อเนื่องแจ้งขอสายเจ้าหน้าที่ชื่อ อิทธิ ได้ครับ
หรือถ้าผมติดสายอยู่ ให้แจ้งปัญหาตามที่คุยไว้ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมีแนวทางเบื้องต้นให้การตรวจสอบปัญหานะครับ
ภาพประจำตัวสมาชิก
ITTI
CO-Admin
CO-Admin
 
โพสต์: 1217
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร ธ.ค. 09, 2008 2:25 pm


ย้อนกลับไปยัง ถาม-ตอบปัญหาเกี่ยวกับโปรแกรม Express

ผู้ใช้งานขณะนี้

กำลังดูบอร์ดนี้: Google [Bot] และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน

cron